15 LƯU Ý GIÚP TĂNG TƯƠNG TÁC FANPAGE MẠNH MẼ

(Áp dụng được cho cả tài khoản cá nhân)

1. Thêm link vào bài viết sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận.
2. Hạn chế dẫn người đọc sang một nền tảng khác, đặc biệt là những trang web cạnh tranh với FB như G.G, YT hoặc Twit.
3. Càng nhiều sự bất ngờ, khoảng trắng và dấu chấm (…) bên trong bài viết (hoặc bài Ads) sẽ càng tốt hơn.
4. Xu hướng sử dụng FB đã chuyển dịch thói quen từ đọc chữ -> xem video. Fanpage của bạn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nếu như tập trung nội dung hiển thị là video. Đây cũng là xu hướng Internet toàn cầu trong tương lai (Tíc Tóc, YT, Vimeo, FB Watch…, hơn hết là Reel)
5. Khách hàng có 3 giây đầu tiên để đánh giá mức độ hay dở video trên fanpage, ra quyết định tiếp tục xem hoặc bỏ qua. Tập trung tối ưu 3 giây đầu tiên.
6. Càng nhiều người bấm vào “xem thêm” – ” continue reading” trên bài viết, xem video, nhận xét hoặc thích, quảng cáo của bạn sẽ càng được hiển thị một cách tự nhiên.
7. Các bài viết dạng step by step, thường sẽ luôn được nhiều người quan tâm hơn. Ví dụ, 7 bước để chiến dịch quảng cáo trên FB có lợi nhuận.
8. Khi mọi người lưu bài viết của bạn, đó là một chỉ số quan tâm rất lớn đến FB và sẽ tăng khả năng tiếp cận của bạn.
9. Bài đăng càng có nhiều câu chuyện và kịch tính, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý từ mọi người. Không nên tìm cách để “dẫn dụ” khách hàng của mình vào câu chuyện trên bài viết , nội dung đó sẽ bị đánh giá tệ và giảm tiếp cận (click-bait).
10. Hãy xem kh.ách hà.ng là một người bạn, cho họ cảm giác luôn được trân trọng. Trả lời đừng quá khô khan, sử dụng các icon trong lúc trả lời tin nhắn hoặc bình luận giúp cuộc trò chuyện thêm thân mật.
11. Số lượng bài đăng phù hợp trên fanpage: Ít nhất là 2 bài (Mình rcm là 5, 6 bàingày nha)
12. Nhớ reply (trả lời) đầy đủ từng bình luận của khách hàng thay vì copy paste nội dung. Bài viết có nhiều bình luận sẽ làm tăng khả năng tiếp cận.
13. Nội dung video bạn có thể share hoặc mua lượt share. Hạn chế làm điều này với bài viết dạng có liên kết website trong nội dung. Tên miền và url fanpage của bạn có thể bị chặn.
14. Nếu bạn muốn đăng một cái gì đó với một liên kết, hãy thêm liên kết trong bình luận kèm một ảnh chụp màn hình xem trước của nó.
15. Thời gian đăng bài: đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cơ chế hiển thị tự nhiên khác hẳn với việc phân phối tự động khi chạy quảng cáo, bạn cần nắm rõ insight khách hàng của mình (online cao điểm vào giờ nào trong ngày, ngày nào trong tuần). Có thể lên lịch tự động đăng vào các khung giờ này nếu không có thời gian.

Trên đây là 15 lưu ý cách giúp tăng tương tác tốt nhất cho FanPage Facebook, page pro5, nick cá nhân Profile được AVATO sưu tầm chọn lọc để chia sẻ các bạn áp dụng kinh doanh.

5/5 - (459 bình chọn)