Hướng dẫn cách làm dấu tích xanh Facebook cho Fanpage & Profile 2021
Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các Fanpage hoặc các tài cá nhân.

Dấu tick xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng
  • Họ có thể được giả mạo trên Facebook, tick xanh nhằm phân biệt thật-giả

Tích xanh Facebook có tác dụng gì?
Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và Fanpage của bạn.

Do quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ nên Facebook quyết định cấp tích xanh xem để cho người dùng biết được đây là Fanpage, tài khoản chính chủ.

Facebook sẽ xóa bỏ những tài khoản giả mạo. Tuy nhiên chỉ cần tồn tại 1 ngày thì những tài khoản giả mạo này vẫn có thời gian để đi lừa đảo rồi.

Tích xanh không phải là một thứ giúp Fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay một thứ gì đó đặc biệt hơn, mà nó chỉ đơn giản là một sự xác nhận của Facebook dành cho bạn giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản, Fanpage chính thức.

Tuy nhiên xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì Fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:

– Ít bị chết Fanpage (hầu như là không chết nếu như bạn vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
– Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
– Hạn chế được việc người khác giả mạo Fanpage và report ngược lại bạn.

Điều kiện cấp tích xanh là gì?
Facebook họ cũng đã tuyên bố là không phải ai cũng có thể làm tích xanh này, họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau đây:

Các thương hiệu thời trang, thể thao, thực phẩm,…
Tổ chức truyền thông: báo chí, đài truyền hình,…
Nhân vật của công chúng: ca sĩ, diễn viên, phóng viên,…

Tuy nhiên, không phải 100% tất cả những người thuộc nhóm đối tượng trên sẽ được cấp tích xanh.
Ví dụ như: Ở Việt Nam có hàng nghìn thương hiệu về thời trang nhưng không phải thương hiệu, nhãn hàng nào cũng được Facebook cấp tích xanh.

Điều kiện để Facebook họ cấp tích xanh cho bạn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như:

Fanpage hoặc tài khoản của bạn có đầy đủ thông tin.
Chưa từng bị vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.
Có độ “trust” tức là có người follow, có đánh giá và có sự tương tác như một người dùng, một tổ chức hoạt động thực sự.
Facebook họ không nói chính xác và cụ thể những điều kiện họ sẽ duyệt tích xanh cho bạn, vì bản chất là Facebook không muốn cấp đại trà và nếu bạn muốn có tích xanh thì cứ việc đăng ký yêu cầu Facebook cấp là được.

Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành xác thực?
Sẽ có 2 loại tài liệu cần chuẩn bị dựa theo trường hợp bạn đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage hay là tài khoản cá nhân.

Đăng ký cấp tích xanh cho tài khoản cá nhân cần chuẩn bị:

Giấy tờ tùy thân như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe,…
Đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage cần chuẩn bị:

Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của công ty, doanh nghiệp.
Chứng nhận thành lập công ty, doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của của công ty.
Các bước tiến hành xác thực tích xanh
Bước 1: Bạn cần phải nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook TẠI ĐÂY.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.
Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Kinh nghiệm xử lý từ chối cấp tích xanh của Facebook

Khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn cần phải xem xét lại và sau đó làm trust lại tài khoản/Fanpage Facebook.

Định nghĩa về “trust” ở đây là:

Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.
Có lượng follow thực tế (tầm 10.000 lượt trở lên, bạn có thể chạy ads hoặc mời bạn bè follow).
Có post bài viết, tương tác thường xuyên.
Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.
Sau tầm 30 ngày bạn thực hiện việc tăng trust cho tài khoản/Fanpage thì có thể gửi lại yêu cầu cấp tích xanh nhé.

5/5 - (505 bình chọn)