Landing Page Cách Viết Nội Dung Hấp Dẫn Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi

Cách Viết Nội Dung Hấp Dẫn Cho Landing Page Để Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi

Sơ Lược Cách Viết Nội Dung Hấp Dẫn Cho Landing Page Để Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi (CRO)

(Kiến thức landing page A-Z)

Landing page là gì?

– Landing page là một trang web đơn giản (một trang đơn), nhằm mục đích tránh sự lan man & tăng sự tập trung của người dùng truy cập web. Do đó landing gần như không có các liên kết ngoài & nội dung dẫn dắt để hướng đến mục tiêu cụ thể.
– Landing page là một phần tử con của website với nhiều trang liên kết trên cùng một tên miền.

Sales page là gì?

– Giống tên gọi của nó, sales page là một trang đích hướng tới mục tiêu bán hàng. Là tên gọi có tính chuyên biệt hơn của landing page.
– Mục tiêu lớn nhất của landing page hay sales page, đó là SỰ ĐƠN GIẢN & TẬP TRUNG (simple & focus), hướng tới mục tiêu TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI với website thường có quá nhiều thông tin gây rối cho người truy cập.
– Và ngày nay nó cũng là công cụ đắc lực không thể thiếu khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên các nền tảng của Tiktok, Facebook, Google ads,… Do đó landing page trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

KINH NGHIỆM TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN LANDING PAGE?

Tại sao lại là landing page?

– Là trang duy nhất tạo sự tập trung cho users truy cập hành động chuyển đổi mua hàng/đăng ký form (hạn chế các liên kết ngoài trong nội dung, menu/footer)
– Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn (conversion rate)
– Landing page phù hợp với các hình thức quảng cáo chuyển đổi (từ Facebook, Tiktok, Google,…), thay vì điều hướng traffics về trang chủ hay shop sản phẩm (dễ gây rối cho users).
– Tối ưu tốc độ load trang (nhờ landing page có tính đơn giản & ít chi tiết thừa so với website thông thường)
– Landing page thường được thiết kế bắt mắt & cập nhật thông tin hấp dẫn giúp tăng chuyển đổi
– Kinh nghiệm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên landing page (mà chính xác tối ưu salespage – trang bán hàng)
– Content chất – viết lời chào hàng không thể từ chối
– Trình bày bắt mắt, đẹp, bố cục rõ ràng
– Nội dung landing page dài (theo thống kê thì landing page dài cập nhật đầy đủ thông tin có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn nội dung ngắn gọn)
– Tốc độ load nhanh & không có lỗi vặt
– Ít hoặc không có liên kết ra ngoài
– Chèn 1-2 hành động (điền form, nút mua), đừng lạm dụng chèn quá nhiều. Vị trí quan trọng nhất là CUỐI TRANG
– Tối ưu form đăng ký (sau khi users hành động điền thông tin, hiển thị nội dung phù hợp & trang chuyển hướng tiếp theo để tăng khả năng chuyển đổi)
– Support nhanh chóng, người thật livechat thay vì bot (không nên để quá 3 phút)
– Có chương trình khuyến mãi, quà tặng
– Có giới hạn thời gian & số lượng để tạo cảm xúc mua hàng
– Có feedback, KOLs phản hồi để tạo sự tin tưởng cao
– Có video chào hàng chèn vào landing page
– GIÁ RẺ, sản phẩm chất lượng
– Thương hiệu sản phẩm & doanh nghiệp bán hàng
– Thu hút đúng tệp users quan tâm (ở trạng thái “ấm”, “nóng”…). Tức chạy remarketing hoặc có nhận diện từ trước đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
– Con số lý tưởng của tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiều? -> 1-2% (tức 100 traffics có 1-2 chuyển đổi là ok). Nhiều trường hợp #bá_đạo có thể lên 5-10% (mình chỉ nghe đồn chưa chưa thấy).

Những hành động (call-to-action) chèn vào Landing page?

– Đăng ký form (để lại thông tin)
– Nút mua hàng ngay
– Gọi điện hotline tư vấn
– Livechat

Những công cụ để đo lường hành vi & chuyển đổi:

– Gắn utm các nút/liên kết chuyển đổi để theo dõi (tracking)
– Gắn Analytics để theo dõi
– Theo dõi, đọc chỉ số tại nền tảng hỗ trợ quảng cáo Facebook, Google, Tiktok,…
– Gắn heatmap theo dõi hành vi users để tối ưu
– So sánh nhiều loại content, landing page khác nhau để so sánh
– Theo cảm tính, cảm giác (cho người có nhiều kinh nghiệm)

Toàn bộ bố cục website phụ thuốc vào landing tối ưu chất lượng hiệu quả cho tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo. Avato xin chia sẻ cách nhận biết một bố cục hoàn chỉnh của landing page 2021, liên hệ chúng tôi để được ưu đãi tốt nhất.